Chọn Ngành

Một số thông tin về chứng chỉ tin học nâng cao mới nhất 2023

Chứng chỉ tin học nâng cao đang là đề tài được nhiều người quan tâm, đặc biệt là sinh viên mong muốn đủ điều kiện ra trường đúng hạn. Hơn nữa, với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì tin nâng cao cũng đang được rất nhiều người đang đi làm lựa chọn để củng cố thêm kiến thức và kỹ năng cho mình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về chứng chỉ nâng cao thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Giải Pháp Chọn Trường nhé.

Thông tin về chứng chỉ tin học nâng cao

Chứng chỉ tin học ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay gồm 2 loại là chứng chỉ tin học cơ bản và chứng chỉ tin nâng cao. Cả hai chứng chỉ này đều được hệ thống giáo dục quốc dân xác nhận về trình độ và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn quy định đã được đặt ra. Để hiểu hơn về những thông tin liên quan đến chứng chỉ tin nâng cao, bạn nên xem những nội dung sau đây.

Chứng chỉ tin học nâng cao là gì?

Chứng chỉ tin học nâng cao là chứng chỉ được các tổ chức đào tạo hợp pháp cấp cho người thông qua kỳ thi tin nâng cao văn bằng xác nhận trình độ và năng lực sử dụng công nghệ thông tin theo quy định của Bộ Thông Tin và Truyền Thông.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thi tin học nâng cao thì trước hết bạn phải thông qua kỳ thi và nhận được chứng chỉ tin học cơ bản. Qua đó, bạn có thể hiểu rằng nếu bạn muốn có chứng chỉ nâng cao thì bạn phải có bằng cơ bản và hoàn thành thêm 3 trong 9 module nâng cao đã được quy định.

chung chi tin hoc nang cao
Chứng chỉ tin nâng cao xác nhận trình đọ và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin chuyên sâu của từng người

Đối tượng cần cấp chứng chỉ CNTT nâng cao

Thông thường, những người dự thi chứng chỉ ứng dụng CNTT nâng cao chủ yếu bao gồm những đối tượng như sau:

  • Đa phần những thí sinh thi lấy bằng tin nâng cao chủ yếu là những sinh viên đang cần gấp tầm bằng để đủ điều kiện xét tốt nghiệp ra trường đúng hạn.
  • Những sinh viên đã ra trường nhưng muốn thi lấy chứng chỉ công nghệ thông tin để hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình.
  • Những người đang đi làm muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin nhằm giúp dễ dàng vận dụng trong môi trường làm việc của bản thân.
chung chi tin hoc nang cao
Phần lớn thí sinh thi lấy bằng tin nâng cao là sinh viên mong muốn xét tốt nghiệp ra trường đúng hạn

Xem thêm: Chứng chỉ kinh doanh xăng dầu và khí đốt – Thông tin mới nhất 2023

Thời hạn sử dụng bằng tin học nâng cao

Chứng chỉ tin nâng cao được Bộ giáo dục và đào tạo quản lý và cấp cho các thí sinh đủ trình độ và năng lực nhất định. Hiện nay, chứng chỉ nâng cao không ghi thời hạn sử dụng trên bằng nên bạn có thể hiểu bằng nâng cao có thời hạn lâu dài cho tới khi Bộ có những quy định đổi mới khác.

chung chi tin hoc nang cao
Thời hạn sử dụng bằng tin học nâng cao rất dài cho đến khi có thông báo mới

Lệ phí thi chứng chỉ tin nâng cao

Tùy vào từng đơn vị tổ chức học và thi tin nâng cao mà lệ phí thi cấp chứng chỉ tin nâng cao thường không cố định. Thông thường, tổng chi phí ôn và thi cấp chứng chỉ tại những cơ sở đào tạo uy tín thường dao động trong khoảng từ 1.500.000 – 3.000.000 đồng. Do đó, nếu bạn muốn biết chính xác số tiền mình cần nộp thì bạn nên liên hệ với cơ sở mình dự định đăng ký để biết thêm chi tiết.

Hồ sơ đăng ký dự thi tin học nâng cao

Để chuẩn bị dự thi lấy bằng tin nâng cao, bạn cần chuẩn bị trước những giấy tờ để làm hồ sơ đăng ký thi và nộp tại cơ sở bạn muốn đăng ký. Các loại giấy tờ cần thiết phải có để làm hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đăng ký dự thi in theo mẫu có sẵn
  • 2 ảnh thẻ 3×4 chụp không quá 6 tháng, không scan, mặt sau ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh và số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
  • 1 bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân có công chứng
  • 1 bản photo chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản có công chứng
  • 1 bản photo thẻ sinh viên không cần công chứng (nếu có)
chung chi tin hoc nang cao
Để đăng ký thi tin nâng cao thì bạn phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết

Chứng chỉ Điện công nghiệp – Tổng hợp các thông tin mới nhất 2023, xem ngay TẠI ĐÂY

Nội dung thi cấp chứng chỉ nâng cao

Để có được chứng chỉ tin nâng cao, bạn cần có kiến thức chuyên sâu và thao tác nhanh trên nền tảng máy tính. Bởi ngoài việc đạt 6 module cơ bản như hiểu về CNTT cơ bản, sử dụng máy tính cơ bản, xử lý văn bản cơ bản, sử dụng bảng tính cơ bản, sử dụng phần mềm trình chiếu cơ bản và biết sử dụng Internet, thì bạn còn cần phải chọn 3 trong 9 module nâng cao dưới đây:

  • Module 7 (IU07): Xử lý văn bản nâng cao (Microsoft Word)
  • Module 8 (IU08): Sử dụng bảng tính nâng cao (Microsoft Excel)
  • Module 9 (IU09): Sử dụng trình chiếu nâng cao (Microsoft PowerPoint)
  • Module 10 (IU10): Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Microsoft Access)
  • Module 11 (IU11): Thiết kế đồ họa hai chiều (Autocad 2D)
  • Module 12 (IU12): Biên tập ảnh (Photoshop)
  • Module 13 (IU13): Biên tập trang thông tin điện tử (HTML, CSS, PHP)
  • Module 14 (IU14): An toàn, bảo mật thông tin
  • Module 15 (IU15): Sử dụng phần mềm kế hoạch dự án (Microsoft Project).
chung chi tin hoc nang cao
Ngoài 6 module cơ bản thì bạn còn phải nắm 3 trong 9 module riêng dành cho công nghệ thông tin nâng cao

Cấu trúc đề thi tin học nâng cao

Đề thi tin nâng cao thường gồm 2 phần chính là bài thi trắc nghiệm và bài thi thực hành, cả 2 bài thi này đều phải được thực hiện ngay trên máy tính tại cơ sở dự thi. Nội dung chi tiết của mỗi phần thi như sau:

  • Bài thi trắc nghiệm: Gồm 30 câu cho 1 module được chọn ngẫu nhiên trong kho câu hỏi. Vậy nên bạn có thể hiểu là bạn phải làm 90 câu hỏi trong vòng 30 phút. Sau khi hết 30 phút, dù bạn đã bấm nộp bài thi hay chưa thì hệ thống máy tính cũng sẽ tự động dừng và nộp bài của bạn. Điểm thi trắc nghiệm sẽ có ngay khi nộp bài nên bạn có thể trực tiếp xem kết quả của mình.
  • Bài thi thực hành: Bài thi gồm 3 module và đề thi được chọn từ bộ đề thi của đơn vị tổ chức thi. Bài thi này diễn ra tối đa 120 phút với những nội dung, kiến thức đã được chuẩn khung chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo quy định. Bài thi thực hành thường sẽ do đơn vị dự thi chấm và thường sẽ công bố kết quả trong khoảng 3 đến 4 tuần sau khi thi xong.
chung chi tin hoc nang cao
Đề thi tin nâng cao gồm phần thi trắc nghiệm và thực hành được thực hiện ngay trên máy tính

Đừng bỏ lỡ: Tìm hiểu chi tiết về văn bằng 2 Trung cấp thú y

Tổng kết

Bài viết trên đã được chúng tôi tổng hợp và đưa ra những thông tin cần thiết liên quan đến chứng chỉ tin học nâng cao. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay với Giải Pháp Chọn Trường. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại vào các bài viết tiếp theo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *